↑ ↓
  1. VNVAPEPOD2
    Offline

    VNVAPEPOD2 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    16/6/24
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    HCM
    Điện thoại:
    0971829269
    Nghiên cứu tìm hiểu tác động của việc hút thu.ốc đối với khả năng cương cứng của người đàn ông đã được báo cáo tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ được tổ chức tại Miami cho thấy: “Hút thu.ốc và rối loạn chức năng cương dương có mối quan hệ trực tiếp với nhau. Hút th.uốc lá làm tăng sự tích tụ mảng bám trong động mạch, được gọi là xơ vữa động mạch. Các mảng bám cản trở lưu lượng máu qua các mạch máu và gây ra một loạt các vấn đề về tuần hoàn trên toàn cơ thể, chẳng hạn như rối loạn cương dương.” Hút th.uốc lá có thể gây ức chế hệ thần kinh, làm giảm khả năng truyền dẫn các kích thích gây rối loạn cương dương. Ngoài ra, hút t.huốc lá cũng làm giảm số lượng, chất lượng, khả năng di chuyển và làm biến dạng tinh trùng. Là nguyên nhân gây vô sinh, sảy thai, dị tật bẩm sinh. Th.uốc lá có thể gây nguy cơ liệt dương ngay cả với những người hút thuố.c lá thụ động Tinh Dầu Thiên Nhiên: Khử Mùi Thuốc Lá, Mang Lại Không Gian Thơm Mát <Bạn vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem được nội dung này!>

     
    Gây hôi miệng: nghiện thu.ốc lá có thể dẫn đến hơi thở có mùi rất nặng và dai dẳng khó có thể khử mùi được. Ngoài việc tiêu diệt vi khuẩn có lợi trong miệng, hút thuố.c còn gây ra các vấn đề về tiêu hóa, viêm họng và tích tụ hóa chất trong khoang miệng (cổ họng và dạ dày có bệnh là một trong những lý do chính khiến hơi thở hôi, ngoài vệ sinh răng miệng kém). Hút th.uốc lá tạo điều kiện thuận lợi cho các loài nấm phát triển ở khoang miệng, Tinh Dầu Thiên Nhiên: Khử Mùi Thuốc Lá, Mang Lại Không Gian Thơm Mát <Bạn vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem được nội dung này!>

     
    Hút thu.ốc dẫn đến sự xuất hiện của các nếp nhăn (đặc biệt là xung quanh mắt và môi), các đốm đồi mồi, đôi mắt sưng húp, da xỉn, khô và vô hồn. Nguyên nhân là vì các hóa chất hiện diện trong th.uốc lá làm cho các mao mạch dưới da của bạn co lại làm hạn chế lưu lượng máu đến da của bạn. Việc thiếu máu và ôxy khiến cho da của bạn trông khô và nhăn nheo. Về lâu dài, dẫn đến tổn thương vĩnh viễn các sợi liên kết như elastin và collagen, những cấu trúc làm căng, mịn da – từ đó hình thành nên các nếp nhăn vĩnh viễn, lão hóa sớm.
    Theo Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC), trong khói th.uốc lá có khoảng gần 7.000 hợp chất hóa học, trong đó có ít nhất 69 hóa chất gây ung thư gồm 11 chất hóa học xếp vào nhóm 1 (là nhóm các chất đã được chứng minh chắc chắn gây ung thư ở người); 7 chất hóa học xếp nhóm 2A (là nhóm các chất có thể gây ung thư ở người và 49 chất hóa học xếp nhóm 2B – (Gây ung thư ở động vật và có thể gây ung thư ở người). Các chất độc này và sản phẩm chuyển hóa của nó trong cơ thể người có thể gây ung thư theo nhiều cơ chế khác nhau như: gắn vào bộ gen và gây ra các đột biến gen ung thư; gắn lên màng tế bào và gây rối loạn quá trình phát triển của tế bào; hoặc gây viêm mạn tính dẫn đến quá trình tăng sinh mạch máu bất thường và phát triển thành ung thư. Tinh Dầu Thiên Nhiên: Khử Mùi Thuốc Lá, Mang Lại Không Gian Thơm Mát <Bạn vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem được nội dung này!>

     
    [​IMG]
    Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh những người hút th.uốc có nguy cơ bị ung thư phổi cao gấp 25 lần. Hút thu.ốc lá không chỉ gây ra ung thư phổi mà còn dẫn đến vô số các loại ung thư như: mũi, miệng, thanh quản, khí quản, thực quản, dạ dày, tụy, thận, bàng quang, cổ tử cung, tủy xương và máu. Nguyên nhân là các hóa chất có trong trong thuố.c lá xâm nhập vào cơ thể qua các vách phế nang tại phổi, ngấm vào cơ thể. Các hóa chất này có khả năng tạo ra đột biến trong các tế bào cơ thể bạn khiến cho chúng sinh sôi nảy nở theo cách không kiểm soát được, dẫn đến ung thư.
    Sử dụng thuố.c lá là một trong những nguyên nhân dẫn đến các bệnh gây tử vong hàng đầu. Theo số liệu thống kê, nạn dịch th.uốc lá toàn cầu giết chết gần 6 triệu người mỗi năm, trong đó 10% hay hơn 600.000 người hút thu.ốc lá thụ động, trong đó hơn 80% sống ở các nước có thu nhập thấp và trung bình. Theo đó, thu.ốc lá độc hại gây ra chi phí khổng lồ trong chăm sóc y tế cho những người hút thuố.c .á. Bên cạnh đó là những tổn thất do giảm hoặc mất khả năng lao động; gây nên hỏa hoạn và tổn hại, ô nhiễm môi trường.
    Ngoài tổn thất do chi mua thuốc hút, tổng chi phí điều trị và tổn thất do mất khả năng lao động vì ốm đau và tử vong sớm cho 5 nhóm bệnh (ung thư phổi, ung thư đường tiêu hóa- hô hấp trên, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, nhồi máu cơ tim, đột quỵ) do hút thuốc gây ra là hơn 23 nghìn tỉ đồng một năm.
    Việt Nam cũng đang gặp nhiều khó khăn trong công tác phòng chống tác hại thuốc lá vì thuốc lá là sản phẩm gây nghiện, giá thuốc lá còn rẻ, tỷ lệ hút thuốc trong nam giới còn rất cao, ý thức tuân thủ quy định cấm hút thuốc lá của người dân còn hạn chế. Do đó, để thực hiện thành công cam kết của Việt Nam khi tham gia công ước, triển khai hiệu quả Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá cần sự nỗ lực, phối hợp chặt chẽ hơn nữa của các cấp, ngành, chính quyền địa phương trong hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá.

     

Chia sẻ trang này

Google+