↑ ↓
  1. VNVAPEPOD
    Offline

    VNVAPEPOD Thành viên chưa chính thức

    Tham gia ngày:
    Thứ tư
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    339/39 LE VAN SY WARD 13 DISTRICT 3 HO CHI MINH
    Điện thoại:
    0971829269
    Những người hút thuốc lá dễ lão hóa da, da xỉn màu, nhiều nếp nhăn.
    Chậm lành vết thương
    Hút thuốc gây co thắt mạch máu, làm suy yếu khả năng lưu thông máu của cơ thể và khiến vết thương khó lành hơn. Ngay cả những vết cắt và xước nhỏ cũng có thể mất nhiều thời gian hơn để hồi phục khi hút thuốc lá, khả năng sẹo cũng cao hơn.
    Hầu hết bác sĩ đều khuyên bệnh nhân bỏ hút thuốc trước khi phẫu thuật vì hút thuốc cản trở quá trình lành vết mổ trên da. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo hút thuốc làm tăng đáng kể nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật.
    Một nghiên cứu chung với Liên đoàn các Hiệp hội Bác sĩ Gây mê Thế giới (WFSA), WHO cho thấy cai thuốc lá 4 tuần giúp cải thiện sức khỏe gần 20% nhờ tăng lưu lượng máu đến các cơ quan thiết yếu trên khắp cơ thể.
    Bệnh vảy nến
    Các Bước Sử Dụng Tinh Dầu Thơm Để Khử Mùi Thuốc Lá Tại Nhà Ở Sài Gòn <Bạn vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem được nội dung này!>

     
    Đây là tình trạng viêm da mạn tính tạo ra các mảng ngứa và có vảy. Vảy nến có thể xuất hiện ở nhiều nơi trên cơ thể, gồm tai, da đầu, bàn tay, móng tay và bàn chân. Với người có màu da tối, mảng vảy nến có thể màu tím hoặc nâu sẫm với vẩy màu xám. Ở người có màu da sáng, nó có thể màu đỏ hoặc hồng với vảy bạc.
    Hút thuốc là yếu tố nguy cơ phát triển bệnh vảy nến. Nicotine ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, gây viêm da và tăng trưởng tế bào da, góp phần vào sự phát triển của bệnh vẩy nến. Người hút thuốc cũng dễ bị mụn mủ ở tay và chân, gây đau đớn. Giống như bệnh vảy nến, đây là rối loạn viêm tái phát.
    Mụn trứng cá
    Các Bước Sử Dụng Tinh Dầu Thơm Để Khử Mùi Thuốc Lá Tại Nhà Ở Sài Gòn <Bạn vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem được nội dung này!>

     
    Bệnh viêm tuyến mồ hôi mưng mủ (mụn trứng cá đảo ngược) là bệnh viêm da tương đối phổ biến, trong đó tổn thương phát triển ở những vùng da cọ xát với da như nách, bẹn.
    Hút thuốc lá là yếu tố nguy cơ môi trường lớn nhất khiến mụn trứng cá đảo ngược phát triển. Những người đang hút thuốc cũng có nhiều khả năng mắc bệnh ở nhiều vùng cơ thể hơn những người chưa bao giờ hút thuốc hoặc đã ngừng. Bỏ hút thuốc có thể giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh, giúp điều trị hiệu quả hơn.
    Viêm mạch
    Các Bước Sử Dụng Tinh Dầu Thơm Để Khử Mùi Thuốc Lá Tại Nhà Ở Sài Gòn <Bạn vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem được nội dung này!>

     
    [​IMG]
    Viêm mạch là nhóm bệnh tự miễn, trong đó các mạch máu thu hẹp và viêm, khiến cơ thể khó cung cấp máu đến tim và các cơ quan khác. Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm mạch gọi là bệnh Buerger cao hơn. Các triệu chứng bệnh Buerger có thể bao gồm ngón tay hoặc ngón chân nhợt nhạt, đỏ hoặc xanh, loét đau ở ngón tay hoặc ngón chân, lạnh tay hoặc chân và/hoặc đau ở tay, chân, mắt cá chân hoặc cẳng chân.
    Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, gần như mọi trường hợp mắc bệnh Buerger đều liên quan đến hút thuốc lá. Không có cách chữa khỏi nhưng có thể kiểm soát bệnh bằng thuốc hoặc phẫu thuật.
    Ung thư da
    Khói thuốc lá có chứa nhiều chất gây ung thư. Người hút thuốc có nguy cơ cao mắc ung thư biểu mô tế bào vảy (một loại ung thư da). Ung thư biểu mô tế bào vảy biểu hiện dưới những mảng da thô ráp hoặc có vảy, u nổi lên trên da, vết loét hở hoặc mụn cóc. Chúng thường có màu nâu ở người có da sẫm hoặc màu đỏ ở người có da sáng.

     

Chia sẻ trang này

Google+