↑ ↓
  1. VNVAPEPOD
    Offline

    VNVAPEPOD Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    3/7/24
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    339/39 LE VAN SY WARD 13 DISTRICT 3 HO CHI MINH
    Điện thoại:
    0971829269
    Hút thuốc lá gây ra nhiều tác động tiêu cực cho cuộc sống của chúng ta, từ việc gây ra các bệnh lý như ung thư phổi, ung thư vòm họng cho người hút, đến những hệ lụy mà chúng ta thường nhận thấy hoặc không chấp nhận. Nếu không nhận biết được những hậu quả này, hoặc nếu đã nhận biết nhưng vẫn làm ngơ, chúng ta vẫn tiếp tục hút thuốc mà không nhận ra mình đang bỏ lỡ cơ hội để cải thiện cuộc sống.
    Cần nhớ rằng hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người hút mà còn gây hại cho những người xung quanh thông qua khói thuốc. Khói thuốc chứa nhiều chất độc hại, và người khác khi tiếp xúc với khói thuốc cũng có thể mắc các vấn đề sức khỏe như ho, tức ngực, khó thở, và thậm chí là ung thư phổi. Phụ nữ mang thai là những người đặc biệt cần phải cẩn trọng, vì hút thuốc hoặc tiếp xúc với khói thuốc có thể dẫn đến hậu quả nguy hiểm cho thai nhi và mọi người xung quanh. Bỏ Thuốc Lá Là Hành Động Yêu Thương Bản Thân <Bạn vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem được nội dung này!>

     
    Hút thuốc lá ngày càng gia tăng, và mặc dù đã có nhiều chiến dịch tuyên truyền, nhưng vẫn chưa đủ để ngăn chặn nó. Tuy vậy, việc bỏ thuốc không phải là điều không thể. Sự quyết tâm của chính bạn có thể giúp bạn vượt qua thói quen này. Hãy xây dựng môi trường không hút thuốc để bảo vệ bản thân và môi trường xung quanh. Sự hỗ trợ từ cộng đồng cũng rất quan trọng, vì nó có thể thay đổi tư duy của người hút thuốc. Chúng ta cùng nhau làm việc để loại bỏ thói quen hút thuốc và xây dựng một xã hội khỏe mạnh hơn. Bỏ Thuốc Lá Là Hành Động Yêu Thương Bản Thân <Bạn vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem được nội dung này!>

     
    Người hút thuốc không phải là người duy nhất bị ảnh hưởng bởi khói thuốc lá. Khói và hơi thuốc lá là mối nguy hiểm nghiêm trọng đối với sức khỏe của người không hút thuốc, đặc biệt là trẻ em. Người không hút thuốc bị cao huyết áp hoặc cholesterol trong máu cao thậm chí có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn khi hít khói thuốc lá. Hút thuốc thụ động góp phần gây ra hàng ngàn ca tử vong sớm do bệnh tim và ung thư phổi. Các nghiên cứu cho thấy nguy cơ mắc bệnh tim ở những người hít khói thuốc lá tại nhà hoặc nơi làm việc cao hơn khoảng 25-30%. Hút thuốc thụ động còn thúc đẩy bệnh tật. Trẻ em sinh ra từ người hút thuốc có nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp cao hơn trẻ em sinh ra từ người không hút thuốc.
    Tình trạng hút thuốc lá ngày nay ngày càng phức tạp và gia tăng, khó có thể kiểm soát. Mặc dù các công ty sản xuất thuốc lá đưa ra dòng chữ cảnh báo "Hút thuốc lá có thể gây ung thư phổi," nhưng nhiều người vẫn bỏ qua và tiếp tục hút. Thuốc lá chứa chất nicotine gây nghiện, khiến cho người hút khó lòng thoát khỏi sự cuốn hút của nó. Bỏ Thuốc Lá Là Hành Động Yêu Thương Bản Thân <Bạn vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem được nội dung này!>

     
    [​IMG]

    Hút thuốc lá có nguồn gốc từ nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu vẫn là do giao tiếp. Một số người hút thuốc để giải quyết căng thẳng, hoặc vì một số lý do cá nhân như tự khẳng định bản thân. Tuy nhiên, cuộc đua đòi trong việc hút thuốc này đã khiến cho nhiều người tổn thương và hủy hoại bản thân mình.
    Theo các nghiên cứu cho thấy, những người hút thuốc lá có tỷ lệ khó mang thai và không thể mang thai cao hơn nhiều so với những người không hút thuốc.
    Ngoài ra, người mẹ hút thuốc khi đang mang bầu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thai nhi trong bụng, đặc biệt là phổi và não của bé.
    Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng cho thấy mối quan hệ giữa hút thuốc lá và việc sảy thai bởi vì carbon monoxide có trong khói thuốc có thể khiến thai nhi đang phát triển không nhận đủ oxy.

     

Chia sẻ trang này

Google+