↑ ↓
  1. VietBounty
    Offline

    VietBounty Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    10/10/18
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    HCM
    Điện thoại:
    0818888888
    #UniFox #PundiX

    [​IMG]
    Kể từ khi thành lập UniFox, một số tiếng nói đã mô tả PundiX là đối thủ cạnh tranh chính. Trên trang blog của ngày hôm nay, chúng tôi đưa ra đánh giá công tâm để so sánh cả hai dự án, cách giải quyết thị trường mục tiêu, điểm mạnh, sự khác biệt và điểm tương đồng của họ.

    Tổng quan:
    UniFox là một nền tảng được xây dựng trên cơ sở hạ tầng thanh toán khép kín cho phép người dùng dễ dàng thực hiện các giao dịch bán lẻ với một loạt tiền mã hóa và dễ dàng chuyển tiền trên toàn thế giới với chi phí tối thiểu và tính thanh khoản cao. UniFox có năm sản phẩm: hệ thống máy bán hàng (POS) tương thích với các thiết bị đầu cuối PAX thường được sử dụng; máy ATM đa chức năng; một loại tiền tệ ổn định; một sàn giao dịch phi tập trung (DEX); và một mạng lưới sàn hối đoái địa phương trực tuyến.

    PundiX cung cấp giải pháp cho phép người dùng mua và bán sản phẩm, dịch vụ và tiền mã hóa tại các cửa hàng truyền thống trên toàn thế giới. Các dịch vụ của PundiX bao gồm nền tảng PundiX (một ngăn xếp phần mềm / phần cứng cho các giải pháp POS); ứng dụng di động PundiX; và thẻ PundiX (một ví tiền tệ đa năng để lưu trữ tiền mặt và tiền mã hóa).

    Rõ ràng, cả UniFox và PundiX đều tập trung vào việc tạo ra tiền mã hóa có thể truy cập được cho bất kỳ ai, và cả hai đều cung cấp một giải pháp POS. Tuy nhiên, cũng có những điểm khác biệt chính: PundiX tập trung vào việc cung cấp các thiết bị đầu cuối POS tiền mã hóa cho các cửa hàng bán lẻ truyền thống để mua hàng tiền mã hóa, mua bán tiền mã hóa và dịch vụ có liên quan. UniFox tập trung vào việc triển khai cơ sở hạ tầng thanh toán, ngoài chức năng POS, UniFox còn kết nối tiền mã hóa với bất kỳ hệ thống chuyển tiền mặt ở nước sở tại nào nhằm hỗ trợ cho việc chuyển tiền được diễn ra một cách nhanh chóng.

    Tiêu điểm đợt Pre-sale của UniFox

    Thông tin sản phẩm chi tiết:
    Cả hai nền tảng đều sản xuất thiết bị đầu cuối POS chấp nhận thanh toán tiền mặt / tiền mã hóa và đều cho phép chuyển đổi tiền mã hóa <--> tiền mặt.

    Nền tảng PundiX có ba sản phẩm:
    • Thiết bị đầu cuối XPOS
    • Ứng dụng di động PundiX
    • Thẻ XPASS
    PundiX đang phát triển ba thiết bị đầu cuối POS khác nhau, sự khác biệt chính trong 3 sản sản phẩm này là phần kích thước. Trong số ba thiết bị đầu cuối XPOS thì có một sản phẩm đã đi vào hoạt động, hai thiết bị đầu cuối khác đang được phát triển. 5000 thiết bị đầu cuối XPOS đầu tiên đang trên đường đến tay người dùng của họ, những người đã đăng ký trước vào đầu năm nay cho sản phẩm này. Ứng dụng di động PundiX là sản phẩm dành cho người dùng đầu cuối để thực hiện thanh toán và mua tiền mã hóa tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống. Thay cho ứng dụng điện thoại, người dùng có thể chọn sử dụng thẻ PundiX, tên gọi khác là XPASS, để thanh toán tại các cửa hàng.

    Nền tảng UniFox có 5 sản phẩm:
    • ATMS
    • Thiết bị đầu cuối POS
    • Token Unicash có độ định cao
    • Sàn hối đoái nội bộ trực tuyến
    • Sàn giao dịch phi tập trung (DEX)
    Bốn sản phẩm đã hoàn tất và đã đi vào hoạt động (hoặc trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi triển khai) và DEX đang trong giai đoạn phát triển ban đầu. Các mô hình khác nhau của máy ATM UniFox đã có sẵn, bao gồm các tính năng cơ bản và phổ biến như: mua và bán tiền mã hóa, thanh toán hóa đơn và quét ID.

    Giống như các giải pháp POS của PundiX, các thiết bị đầu cuối POS của UniFox cho phép người dùng thanh toán hàng hóa thông qua hóa đơn tiền mã hóa hoặc hóa đơn tiền mặt, và có thể chuyển đổi tiền mã hóa <--> tiền mặt. Yếu tố khác biệt ở đây là token có độ ổn định cao, Unicash. Trong khi người tiêu dùng có thể chọn thanh toán bằng nhiều loại tiền mã hóa khác nhau, thì đối với người dùng trong mạng lưới UniFox có thể chọn thanh toán cho các nhà bán lẻ bằng Unicash, một đồng tiền ổn định (không sụp đổ), minh bạch, đảm bảo tính ổn định về giá. Hơn thế nữa, Unicash cũng có thể được sử dụng như một phương tiện chuyển tiền toàn cầu an toàn, nhanh chóng và chi phí thấp (đây là một dịch vụ được cung cấp thông qua các máy ATM triển khai trên toàn thế giới). Người dùng cũng có thể dùng tiền tại nước sở tại của mình để mua Unicash, sau đó họ có thể gửi tiền vào các sàn giao dịch nội bộ mà không phải mất phí chuyển khoản và phí chuyển đổi.

    [​IMG]
    So sánh UniFox với PundiX

    Token FOX & token NPXS
    FOX là một token bảo mật được sử dụng để thanh toán các khoản phí trên blockchain độc quyền của UniFox. Người nắm giữ token FOX có thể nhận cổ tức hàng tháng, trong đó 100% lợi nhuận ròng của công ty được phân phối cho các chủ sở hữu token này. Người nắm giữ ít nhất 200.000 FOX được coi là các MasterNode và sẽ nhận được 5% lợi nhuận của công ty (trước khi phân phối cổ tức), quyền bỏ phiếu và các quyền khác. FOX có thể được coi là một lớp tài sản được mã hóa (hoặc cổ phần được token hóa), được hỗ trợ bởi giá trị thực và một hoạt động kinh doanh thực thụ. Đợt phân chia cổ tức đầu tiên sẽ bắt đầu từ tháng 12 năm 2018.

    NPXS là một token chuẩn ERC-20 dựa trên chuỗi khối Ethereum. Giống như FOX, NPXS được sử dụng để thanh toán các khoản phí trong hệ thống, và sự khác biệt ở chỗ là người dùng phải mua NXPS để sử dụng nền tảng PundiX. PundiX đã hoàn tất đợt ICO vào đầu năm 2018. Các nhà đầu tư ban đầu sẽ nhận được 30% token họ mua, 70% số token còn lại sẽ được phát hành hàng tháng trong thời gian 36 tháng sau khi họ đã hoàn tất yêu cầu xác thực tài khoản KYC (Know-Your-Customer) của PundiX. Chủ sở hữu thẻ NPXS sẽ được giảm giá tại các cửa hàng hỗ trợ thanh toán Pundi X.

    Phần kết luận
    PundiX là một tay chơi nghiêm túc trong thị trường tiền mã hóa khu vực Đông Á, người đã bắt đầu triển khai các thiết bị đầu cuối POS tại các cửa hàng và cửa hiệu địa phương. Hiện đang có một nhu cầu mạnh mẽ đối với các giải pháp POS trong không gian tiền mã hóa, và PundiX đang cung cấp một sản phẩm nhằm đẩy mạnh sự chấp nhận rộng rãi tiền mã hóa và đó cũng là nơi mà chúng tôi đang tìm cách chen chân vào. Nhưng khi mối nghi ngại về tính đầu cơ và sự dễ sụp đổ của tiền mã hóa ngày càng gia tăng thì các nhà bán lẻ có thể ngần ngại triển khai các thiết bị đầu cuối POS tiền mã hóa , thiết bị không đảm bảo tính ổn định về giá theo thời gian. Nếu PundiX tạo ra một cơ sở hạ tầng khép kín thông qua quan hệ đối tác mạnh mẽ, nó sẽ là một sự thay đổi cuộc chơi cho thị trường châu Á nói riêng và ngành công nghiệp tiền mã hóa nói chung.

    UniFox đã thực hiện một cách tiếp cận khác bằng cách phát triển một mạng thanh toán hoàn chỉnh, trong đó token Unicash có tính ổn định cao sẽ cung cấp cho các nhà bán lẻ sự đảm bảo về tính nhất quán về giá cả. Như đã đề xuất ở trên, giá trị sử dụng thêm của token Unicash được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng mạng cho phép người dùng qui đổi ngay lập tức tiền mặt <--> tiền mã hóa và chuyển tiền nhanh chóng trên toàn cầu. Để sử dụng mạng UniFox, người tiêu dùng không cần phải giữ Unicash hoặc Fox.

    Con đường phía trước cho cả hai nền tảng là hợp tác, không phải cạnh tranh. Cả PundiX và UniFox đều đang hướng tới việc chấp nhận rộng rãi của người dùng đối với tiền mã hóa trong các giao dịch hàng ngày. Hiệu ứng kết hợp của các thiết bị đầu cuối POS PundiX và cơ sở hạ tầng UniFox hứa hẹn sẽ còn nhiều ý kiến bình luận trái chiều ở phía trước.
     

Chia sẻ trang này

Tags:
Google+