↑ ↓
  1. SPEC
    Offline

    SPEC Thành viên gắn bó lâu dài

    Tham gia ngày:
    24/1/12
    Bài viết:
    5,672
    Đã được thích:
    1,927
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chức năng chính của SAMSUNG GALAXY CAMERA TOOLKIT V1.0:
    Hướng dẫn cài đặt drivers cho Samsung Galaxy Camera:
    Điều đầu tiên bạn cần làm để có thể sử dụng được toolkit này là bạn cài đặt driver để điện thoại của bạn có thể kết nối với máy tính. Nếu máy tính của bạn đã cài đặt Kies thì bạn nên gỡ bỏ đi để tránh xảy ra xung đột driver.
    1. Khởi động điện thoại vô Android và rút cáp ra khỏi điện thoại để ngắt kết nối với máy tính.

    2. Chọn tùy chọn 1 để cài đặt Samsung USB driver. Toolkit sẽ tự động cài đặt driver bạn cần.

    3. Trong khi cài đặt driver thì bạn vào mục cài đặt (settings) để kích hoạt chế độ USB DEBUGGING và DEVELOPERS OPTION trên điện thoại

    4. Sau khi cài đặt toolkit đã cài đặt drivers thành công thì bạn kết nối điện thoại với máy tính thông qua cáp USB để máy tính có thể nhận dạng điện thoại và cài đặt đúng drivers. Điều này chỉ xảy ra khi bạn chuyển điện thoai sang chế độ Download và Recovery lần đầu tiên.

    5. Nếu bạn muốn kiểm tra drivers cài đặt đã đúng chưa thì có thể vào Device Manager trên windows (chọn Start --> Run --> devmgmt.msc --> OK). Khi bạn kết nối điện thoại với máy tính thông qua cáp USB thì bạn sẽ thấy trong danh sách thiết bị trên màn hình Device Manager có item 'Samsung Android Phone' hoặc tên tương tự.
    Xin lưu ý: Nếu bạn gặp vấn đề trong việc nhận dạng kết nối điện thoại với máy tính hoặc trong việc cài đặt driver thì bạn nên khởi động lại điện thoại, kết nối với máy tính sử dụng port USB khác. Đồng thời kiểm tra xem bạn có cài đặt Samsung USB driver khác không, nếu có thì gõ bỏ nó đi.

    Hướng dẫn sử dụng SAMSUNG GALAXY CAMERA TOOLKIT V1.0:
    1. Download Samsung Galaxy Camera ToolKit và cài đặt trên máy tính. Việc cài đặt sẽ tạo shortcut trên màn hình của máy tính để dễ dàng truy xuất ứng dụng. Trong quá trình cài đặt toolkit, sẽ có tùy chọn là cài đặt driver hoặc không cài đặt driver. Nếu bạn đã cài đặt toolkit và chỉ muốn cập nhật phiên bản mới thì không cần chọn cài đặt files drivers, còn nếu đây là lần đầu tiên bạn cài đặt toolkit này thì phải chọn cài đặt luôn files drivers.

    2. Khi ToolKit đã được cài đặt xong, bạn khởi động điện thoại lên, kết nối điện thoại với máy tính thông qua cáp USB, nhấp đúp (double click) vào shortcut 'Galaxy Camera ToolKit' trên màn hình desktop của máy tính để chạy ứng dụng.

    3. Bạn sẽ được hỏi có muốn kiểm tra phiên bản mới hay không. Việc này nhằm kiểm tra và download phiên bản toolkit mới nhất. Nếu có phiên bản cập nhật mới, bạn sẽ có tùy chọn để download và cài đặt (chức năng chỉ dành cho nhà hảo tâm/tài trợ cho ToolKit).

    4. Tiếp theo bạn sẽ được yêu cầu chọn model của thiết bị ứng với phiên bản/build của ROM. Gõ sỗ tương ứng với tùy chọn của bạn. Ví dụ bạn gõ số '05' tương ứng với việc chọn build EK-GC100 BLL7. Nếu bạn không thể tìm thấy phiên bản/build của ROM thì có thể lựa chọn tùy chọn GIÚP ĐỠ (HELP) để lấy thêm thông tin.

    5. Khi bạn đã vô menu chính của toolkit, bạn sẽ nhìn thấy 'Adb Mode' ở đỉnh trên cùng. Nếu bạn cài đặt đúng drivers, bạn sẽ nhìn thấy số seri của điện thoại kế bên chữ 'device'. Nếu bạn nhìn thấy đầy đủ thông tin này thì bạn có thể tiến hành các tác vụ mong muốn.

    6. Mỗi tùy chọn sẽ có thông tin đầy đủ, chi tiết và cách sử dụng.

    7. Nếu bạn muốn thoát khỏi toolkit thì bạn tùy chọn 'x' từ giao diện màn hình chính của toolkit.

    Hướng dẫn nạp (flash) ROM, Radio hay Kernel thông qua CWM RECOVERY:
    1. Download Rom, Radio hay Kernel mà bạn muốn cài đặt, sau đó khởi động điện thoại lên và kết nối điện thoại với máy tính thông qua cáp USB để nó chuyển vô chế độ MTP. Copy file .zip (ĐỪNG GIẢI NÉN) vô phần 'Internal Storage' trên điện thoại. Đừng copy file này vô thư mục con vì khi flash nó làm chương trình rất khó tìm kiếm ra file.

    2. Chuyển điện thoại sang chế độ CWM Recovery (tắt nguồn điện thoại, bấm giữ đồng thời 2 nút: nút 'HOME' và nút 'Tăng âm lượng' và bấm giữ nút nguồn trong 5 giây).

    3. Chọn 'Install zip from sdcard' và chọn 'choose zip from sdcard' nếu file cần nạp được lưu trong bộ nhớ trong của điện thoại.

    4. Cuộn đến chọn file zip. Sau đó chọn 'Yes' để bắt đầu flash.

    5. Khi quá trình nạp hoàn tất, bấm nút BACK để quay về menu chính và chọn 'reboot system now' để khởi động lại điện thoại vào Android.

    Hướng dẫn nạp (flash) ROM, Radio hay Kernel thông qua chế độ DOWNLOAD sử dụng ODIN:
    Odin có thể được sử dụng để nạp file hình ảnh khởi động hay file hệ thống. Tất cả file này được đóng gói trong 1 file tar hoặc tar.md5 trên máy tính và được flash thông qua chương trình ODIN.
    1. Kiểm tra xem bạn có lưu trữ file tar trên máy tính của bạn không.

    2. Khởi động điện thoại vào chế độ Download [tắt nguồn điện thoại, bấm giữ đồng thời 2 nút : nút Home và nút giảm âm lượng, sau đó bấm nút nguồn khoảng 2 giây cho đến khi có cảnh báo xuất hiện trên màn hình. Bấm nút tăng âm lượng để tiếp tục vào chế độ download.

    3. Kết nối điện thoại với máy tính thông qua cáp USB và ở box đầu tiên ở phía trên cùng, ID:COM phải chuyển sang màu xanh (blue) và sẽ có vài kí tự ở vị trí này. Nếu bạn sử dụng chế độ Download trên điện thoại lần đầu tiên, máy tính sẽ yêu cầu bạn cài đặt driver để có thể sử dụng.

    4. Trang web bạn download file thường sẽ đi kèm với hướng dẫn để cài đặt ODIN. Nếu không có hướng dẫn thì bạn cần phải load files boot/recovery/system vô vị trí PDA và đánh dấu chọn 'Auto Reboot', 'F.Reset Time'.

    5. Bấm 'Start' để bắt đầu flash.

    Thông tin hữu ích:
    Cách chuyển sang chế độ Recovery:
    1. Đẩy Zoom rocker ở phía trên cùng qua bên phải [phóng to]. Bấm giữ nó và bấm nút nguồn trong 10 giây cho đến khi bạn nhìn thấy màn hình Samsung màu trắng xuất hiện
    2. Bỏ các nút bấm ra, điện thoại của bạn đã được chuyển qua chế độ Recovery thành công.

    Cách chuyển sang chế độ Download Mode (dùng với Odin)
    1. Đẩy Zoom rocker ở phía trên cùng qua bên trái [thu nhỏ]. Bấm giữ nó và bấm nút nguồn trong 10 giây cho đến khi bạn nhìn thấy màn hình cảnh báo xuất hiện.
    2. Đẩy Zoom rocker ở phía trên cùng qua bên phải [phóng to] để khởi động điện thoại vô chế độ Download

    Download:
     
    Chỉnh sửa lần cuối: 17/3/14
    Hồ Đình Dũng thích bài này.

Chia sẻ trang này

Google+