↑ ↓
  1. leminh1106
    Offline

    leminh1106 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    29/5/19
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    249 Trần Quang Khải
    Điện thoại:
    19000351
    [​IMG]
    máy ảnh 48MP trên <Bạn vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem được nội dung này!>

      đang là tâm điểm của hai luồng ý kiến. Một tạo rằng Redmi Note 7 thực sự có máy ảnh 48MP và luồng ý kiến còn lại phản bác với lập luận phần cứng Redmi Note 7 không đủ mạnh để “gánh” cảm biến hình ảnh 48MP.
    Nguồn gốc của mọi vấn đề!
    Redmi Note 7 được giới thiệu toàn thể khách với phần cứng máy ảnh chính thông số 48MP + 5MP, trong khi đó cảm biến 48MP là ISOCELL GM1 do Samsung phong cách và cung cấp.
    [​IMG]
    tuy nhiên, theo lên kệ của Qualcomm, vi xử lý Snapdragon 660 có trên Redmi Note 7 chỉ trang bị tối đa 25MP cho camera đơn hay 16MP tạo máy ảnh kép.
    Điều này đồng nghĩa rằng cảm biến máy ảnh chính mà Xiaomi giúp cho Redmi Note 7 có thông số thực không phải 48MP mà dưới ngưỡng giới hạn 16MP (camera kép) thì Snapdragon 660 mới có khả năng vận hành được hệ thống máy ảnh của Smartphone.
    Vậy máy ảnh 48MP của Redmi Note 7 thực sự là gì?
    tại thời điểm hiện tại đang lưu hành 2 loại cảm biến camera di động 48MP, cùng Sony là IMX 586 hoặc cảm biến ISOCELL đến từ Samsung. Cả hai cảm biến này cùng có kích thước ½ inch, kích thước điểm ảnh 0.8 micron cùng có cơ chế gộp chung 4 điểm hình ảnh thành 1 khi chụp thiếu sáng, giảm độ phân giải 12MP.
    [​IMG]
    nhưng sự khác biệt nằm ở cách sắp xếp điểm ảnh. Sony IMX 586 mang trên mình công nghệ Quad Bayer thiết kế chuyển đổi từ duy nhất điểm bức ảnh RGBG thành 4 điểm hình ảnh ma trận RGBG. tại khả năng hiện thị 12MP ma trận điểm hình ảnh sẽ là 2×2 tuy nhiên khi lên đến 48MP ma trận điểm ảnh sẽ tăng thành 4×4. có khả năng xem đây như 1 cách phân tách điểm bức ảnh “thực” hoặc nó phong cách đường nét bức ảnh tốt hơn.
    [​IMG]
    Về phía ISOCELL GM1 của Samsung, ở khả năng hiện thị 12MP hoặc 48MP cấu trúc sắp xếp điểm bức ảnh vẫn chỉ là 2×2 RGBG. tuy nhiên Samsung đã khéo léo "cắt" một điểm hình ảnh phụ thành 4 điểm ảnh nhỏ hơn để tối ưu độ phân giải hình ảnh.
    có khả năng hiểu gọc, thay vì làm tăng chất lượng cao điểm bức ảnh đầu vào thì Samsung lại tư vấn phương pháp "nội suy" để tối ưu khả năng hiện thị bức ảnh. hay cùng cách mang trên mình này, ISOCELL GM1 chỉ có khả năng hiện thị khả dụng là 4000×3000 (12MP) bên cạnh đó vẫn dễ dàng cho ra được ảnh 48MP. Còn Sony IMX 586 có khả năng hiện thị khả dụng 8000×6000 tức 48MP.
    Đó cũng là lý do vì sao khi zoom hình ảnh 48MP chụp từ cảm biến Sony IMX 586 có đường nét tốt hơn hình ảnh từ cảm biến ISOCELL GM1.
    [​IMG]
    hay với độ phức tạp trong cấu thành và khả năng hoạt động, Sony IMX 586 đòi hỏi điện thoại di động di động có phần cứng mạnh mẽ để vận hành trơn tru mạng lưới camera.
    toàn bộ những điều này cho chúng ta biết 1 điều rằng mạng lưới máy ảnh trên Redmi Note 7 thực chất chỉ là 12MP + 5MP, và vì thế Snapdragon 660 vẫn vận hành tốt hệ thống camera kép của Redmi Note 7 mà không gặp khó khăn gì.
    camera 48MP thực chất chỉ là chiêu trò quảng cáo?
    có thể xem camera 48MP mà Xiaomi ra đời trên Redmi Note 7 như một chức năng phần mềm nhằm trang bị tăng khả năng hiện thị hình ảnh lên 48MP mà thôi. tính năng này thực chất không mới, bởi cách đây vài năm, các nhà sản xuất như ASUS và HTC đã thiết kế trên các thiết bị của họ cùng tên gọi "siêu độ phân giải".
    và để tạo ra được ảnh có độ phân giải lên đến 48MP đúng như Xiaomi trình làng, quý khách hàng buộc lòng phải làm bằng chế độ chỉnh tay chuyên nghiệp (PRO). Còn tại chế độ hoàn toàn tự động cơ bản, ảnh cho ra chỉ dừng ở 12MP.
    [​IMG]
    hay như vậy, xét tính tiện dụng, sẽ không nhiều người tiêu dùng thường xuyên thao tác chế độ chỉnh tay và chỉnh hình ảnh lên độ phân giải 48MP. Thêm vào đó, một ảnh được can thiệp hệ điều hành để có khả năng hiện thị 48MP sẽ không đạt được chất lượng tốt, rất khó hậu kỳ.
    Như vậy, sẽ chẳng oan khi nói rằng camera 48MP trên Redmi Note 7 mang ý nghĩa quảng cáo nhiều hơn là thực tiễn làm tạo quý khách hàng. Nếu bạn đang kỳ vọng vào tuyệt đối Smartphone giá rẻ camera 48MP thì có lẽ những thông tin này sẽ dập tắt kỳ vọng đó.
    bên cạnh đó Redmi Note 7 vẫn là lựa chọn tốt trong giá rẻ
    Dính "phốt" máy ảnh, tuy nhiên phải thừa nhận rằng Xiaomi Redmi Note 7 vẫn là một điện thoại hot trên cửa hàng. với giá bao nhiêu được kỳ vọng là khoảng dưới 4 triệu đồng, Redmi Note 7 chương trình màn hình hiển thị kích cỡ 6.3 inch Full HD+ tấm nền IPS LCD, vi xử lý Snapdragon 660, thiết bị hiệu suất thấp nhất có RAM 3GB, ROM trong 32GB. máy ảnh chính kép hay máy ảnh selfie 13MP, pin 4.000 mAh phong cách sạc nhanh Quick Charge 4.0.
    Đây là những thông số mê hoặc mà một chiếc điện thoại giá rẻ không thể có được. và dù có đang bị "chê bai" rất nhiều về tính trung thực thì Sforum tin chắc rằng Redmi Note 7 vẫn sẽ là món hời tạo quý khách trong dịp mua sắm đầu tháng 2 hoặc các tháng tiếp sau đó.

     

Chia sẻ trang này

Tags:
Google+