↑ ↓
  1. letylt961
    Offline

    letylt961 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    1/6/17
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City, Ho Chi Minh, Vietnam
    Điện thoại:
    0949201522
    Bạn sẽ làm gì khi iPhone của bạn bị lỗi cảm biến tiệm cân. Gọi không tắt màn hình, không tự điều chỉnh độ sáng,... thì phải làm sao đây?


    [​IMG]
    iPhone X hay hầu như tất cả các dòng máy hiện tại đều có hệ thống cảm biến cho phép máy tự động tắt màn hình khi người dùng nhận cuộc gọi. Điều này có mục đích chính là ngăn chăn sự va chạm với màn hình dẫn đến một số thao tác không mong muốn và phần nào là tiết kiệm pin.
    Vậy thì, nếu một ngày tình cờ. Chiếc iPhone X của bạn bỗng dưng không thể tự động tắt màn hình thì sao? Bạn có hiểu được nguyên nhân sâu xa, và đâu sẽ là hướng xử lý tối ưu nhất lúc này?
    =>> <Bạn vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem được nội dung này!>

     
    Tại sao iPhone X không tự tắt màn hình?

    Như đã nói ở trên, tính năng tắt màn hình này được đảm nhiệm bởi một bộ phận cảm biến. Và ở đây, nó là cảm biến tiệm cận ( hay còn gọi là cảm biến áp tai )
    Cảm biến tiệm cân hoạt động hết sức đơn giản. Khi người dùng nghe, gọi điện thoại chỉ cần một thao tác che bộ phận cảm biến lại thì màn hình sẽ tự động tắt.
    Còn trường hợp nói trên, màn hình iPhone X không thể tự động tắt được chứng tỏ một điều cảm biến áp tai trên iPhone X đã bị hư hỏng hoặc xuất hiện một lỗi phát sinh nào đó.
    Vậy thì làm thế nào để xử lý lỗi này? Có cách nào tự xử lý được hay buộc phải thay một cảm biến áp tai mới?
    Xử lý lỗi như thế nào?

    Trên thực tế vẫn có một số cách để người dùng có thể tự sửa lỗi iPhone X không tắt màn hình khi nghe gọi. Tuy nhiên, đó đa phần là các cách sửa lỗi phần mềm đơn giản. Còn các lỗi phần cứng nghiêm trọng thì buộc phải nhờ đến sự can thiệp của các trung tâm dịch vụ.
    Dưới đây là 2 cách sửa lỗi cảm biến áp tai iPhone X đơn giản nhất
    1. Reset lại một vài lần
    Ngay sau khi phát hiện lỗi, hãy thử Reset lại máy một đến vài lần. Sau đó kiểm tra lại tình hình xem đã khắc phục được chưa
    2. Gỡ bỏ một số phần mềm ứng dụng
    Lỗi xung đột phần mềm xuất hiện khá nhiều.
    Đôi khi những ứng dụng, phần mềm, firmwave được bạn cài đặt vào máy tỏ ra kém tương thích và gây ra một số sự xung đột và dẫn đến lỗi
    Hãy thử gỡ bỏ bớt một số ứng dụng bạn mới cài đặt để kiểm tra tình hình
    3. Khôi phục lại cài đặt gốc hoặc Restore
    Hay còn gọi là Reset dòng 1 và Reset dòng 2
    Đây là combo giải quyết các lỗi phần mềm triệt để nhất.
    Hãy thử đặt lại tất cả cài đặt gốc và Restore lại máy. Nếu máy bị lỗi phần mềm thì chắc chắn đến bước này, bạn sẽ xử lý được hoàn toàn.
    Tuy nhiên, sau khi áp dụng tất cả các cách trên mà không mang lại hiệu quả. Hãy xác định một điều rằng, iPhone X của bạn đã bị lỗi phần cứng. Lúc này, hãy mang máy đến ngay trung tâm để được hỗ trợ <Bạn vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem được nội dung này!>

      mới.

     

Chia sẻ trang này

Google+