↑ ↓
  1. SPEC
    Offline

    SPEC Thành viên gắn bó lâu dài

    Tham gia ngày:
    24/1/12
    Bài viết:
    5,672
    Đã được thích:
    1,927
    Giới tính:
    Nam
    #Gionee
    _47b4b4fe-f47b-11e8-9c15-87952149edff.
    Thương hiệu điện thoại thông minh Gionee của Trung Quốc có thể sẽ sớm đóng cửa các cửa hàng vì công ty đã không thể thanh toán cho các nhà cung cấp và chủ tịch của hãng đã mất hơn 144 triệu đô la để đánh bạc trong một sòng bạc.

    Theo Thời báo Chứng khoán, công ty hiện đang đàm phán với các nhà cung cấp của mình để đạt được một thỏa thuận cho các khoản nợi mà công ty chưa trả tiền cho họ. Báo cáo cho biết , 20 nhà cung cấp đã đệ đơn xin tái tổ chức phá sản tới Tòa án Nhân dân Trung cấp Thâm Quyến.

    Mặc dù chủ tịch của Gionee, Liu Lirong, tuyên bố rằng ông không dùng tiền mặt của Gionee để đánh bạc mà ông chỉ cho rằng ông vay tiền này từ quỹ của công ty.

    Gionee đã gia nhập thị trường Ấn Độ vào năm 2013 và trong một vài năm đã có thể chiếm được thị phần đáng kể.

    Trong quý đầu tiên của năm 2017, Gionee đã có 4,6% thị phần và là một trong những công ty hàng đầu trong phân khúc điện thoại selfie vào năm 2017. Nhưng trong quý 2 và quý 3 năm nay, thị phần của Gionee đã giảm mạnh.

    Vào tháng 6, Gionee đang đàm phán để bán 74% cổ phần của mình cho Pardeep Jain, nhà quảng bá thương hiệu điện thoại Ấn Độ Karbonn. Cổ đông thiểu số hiện tại và cựu CEO Ấn Độ của công ty Arvind R Vohra nắm giữ 26% vốn chủ sở hữu đã được đầu tư.

    Tuy nhiên, công ty vẫn chưa thoát khỏi thị trường và vẫn đang bán các thiết bị ở Trung Quốc và Ấn Độ.
     

Chia sẻ trang này

Google+