↑ ↓
  1. Huyenpham91
    Offline

    Huyenpham91 Thành viên chính thức

    Tham gia ngày:
    20/11/19
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trang chủ:
    Làm việc tại nhà (<Bạn vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem được nội dung này!>

     ) chắc chắn sẽ là khó khăn đối với nhiều. Vì vậy làm thế nào để tăng sự tập trung, duy trì hiệu suất làm việc như khi ở công ty? Cùng tham khảo những bí quyết dưới đây nhé!

    Bắt đầu công việc sớm nhất có thể


    Dậy trước khi mặt trời mọc là bí quyết chung của hơn những người thành công, trong đó khoảng 90% số người cho biết họ thức giấc trước 6h sáng. Nhờ đó, bạn sẽ không bị xao nhãng và có không gian yên tĩnh để tập trung làm việc.

    Một trong những bí kíp làm việc tại nhà hiệu quả là lên danh sách những việc cần làm ngay khi vừa ngủ dậy. Ngoài ra, thức dậy sớm cũng giúp bạn hạnh phúc hơn. Nhiều bằng chứng cho thấy ánh sáng ban ngày có thể giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh trầm cảm theo mùa.

    Hoàn thành nhiệm vụ quan trọng vào buổi sáng


    Bạn nên hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng ngay từ buổi sáng, bởi đây là khoảng thời gian mà bạn có nhiều năng lượng nhất. Thay vì lãng phí sự tỉnh táo của mình vào việc lập kế hoạch cho 8 tiếng tới vào buổi sáng, bạn nên chuẩn bị điều này từ tối hôm trước. Nhờ đó, bạn có thể bắt tay vào làm việc ngay khi vừa tỉnh dậy và tập trung toàn bộ trí lực cho những nhiệm vụ then chốt trong một buổi sáng.

    Kenneth Chenault - cựu CEO và Chủ tịch của American Express - từng tiết lộ, điều cuối cùng ông làm trước khi rời văn phòng là viết ra 3 thứ quan trọng ông cần hoàn thành vào ngày mai. Sáng hôm sau, ông sẽ thực hiện đúng những gì mình đã liệt kê trước đó.

    Thiết lập thời gian biểu như ngày thường


    Khi Work form home, bạn sẽ phải tự kiểm soát gần như mọi thứ: lịch trình, dự án, nhiệm vụ và thời gian nghỉ ngơi. Nếu không thiết lập thời gian biểu khoa học, bạn sẽ dễ dàng mất tập trung và trở nên kiệt sức.

    "Thay vì ngồi suy nghĩ vu vơ ‘Mình sẽ làm gì trong giờ nghỉ’, tôi sẽ viết nó ra giấy", Laura Mae Martin - chuyên gia hiệu suất làm việc tại Google cho biết.

    Để có thể làm việc tại nhà một cách hiệu quả, bạn nên xác định sẵn mình sẽ làm gì trong từng khung giờ. Sử dụng lịch trực tuyến để ghi chú và tạo các thông báo nhắc nhở khi nào bạn cần hoàn thành một việc và chuyển sang việc khác.

    "Hãy cho bản thân một ít thời gian để tỉnh ngủ, uống cà phê và ăn sáng nếu bạn không phải là người quen dậy sớm", Eric Lam - phóng viên tờ Bloomberg - khuyên. Thậm chí, bạn có thể tự đánh lừa bản thân mình bằng cách mặc các bộ trang phục nghiêm túc thay vì đồ ở nhà để có động lực làm việc.

    Dù công việc có nhiều tới đâu, bạn cũng cần có thời gian để nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng. Khi chỗ làm việc đồng thời lại là nơi bạn sống, bạn sẽ dễ làm việc quá sức. Vì thế, hãy nghỉ ngơi khi hết giờ làm và dùng máy tính sau khi ăn tối.

    Tách biệt không gian làm việc với không gian nghỉ ngơi


    Khi làm việc tại nhà, bạn thường hay ngồi trên giường và ôm laptop làm việc. Tuy nhiên, điều này sẽ không có ích chút nào.

    Muốn tăng hiệu suất làm việc, bạn nên có một chiếc bàn làm việc riêng tại nhà. Nhờ đó, bộ não của bạn sẽ bị "đánh lừa" rằng bạn đang ở công ty.

    "Bằng cách làm việc ở cùng một không gian, bộ não của bạn sẽ tự hiểu đó là nơi chuyên dùng để làm việc. Nếu ngồi ở một chỗ khác, bộ não sẽ không quen và làm giảm hiệu suất làm việc", Martin cho biết.

    Loại bỏ tiếng ồn


    Khi Work form home, bạn sẽ phải tiếp xúc với đủ loại tiếng ồn khó chịu: tiếng xe cộ đi lại lọt qua cửa sổ, tiếng kêu tích tắc của đồng hồ, tiếng trẻ con chơi đùa… Muốn làm việc hiệu quả, bạn phải có giải pháp để ngăn chặn tình trạng này.

    Bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc khi mua một cặp tai nghe chống ồn. Chúng có tác dụng loại bỏ hầu hết các âm thanh trên, cũng như giảm thiểu tiếng trò chuyện của những người xung quanh. Nhờ đó, bạn sẽ không bị xao nhãng trong lúc làm việc.

    Duy trì liên lạc với đồng nghiệp



    Trong thời gian làm việc tại nhà, việc giao lưu và kết nối với người khác là điều cần thiết để bạn có thể khỏe mạnh, tỉnh táo, hạnh phúc và làm việc năng suất. Bạn có thể tổ chức các cuộc họp trực tuyến, gọi điện hoặc gửi tin nhắn cho bạn bè. Hãy liên lạc và hỗ trợ mọi người trong thời điểm khó khăn này.

    Công nghệ hiện đại ngày nay cho phép con người dễ dàng liên lạc với nhau. Hãy sử dụng Skype, Zoom, Microsoft Teams, Google Hangouts, WhatsApp, Facebook Workplace hoặc Trello để giữ liên lạc với bạn bè và đồng nghiệp ở cơ quan. Việc tích cực giao lưu sẽ giúp bạn đỡ stress hơn nhiều.

    (Theo Medium)

     

Chia sẻ trang này

Google+