↑ ↓
  1. Hưng Thịnh Mobile
    Offline

    Hưng Thịnh Mobile Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/7/15
    Bài viết:
    960
    Đã được thích:
    685
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bình Phước
    #Anti-rollback

    [​IMG]

    Xiaomi đã bổ sung thêm chức năng chống khôi phục lại (Anti-rollback) trên phiên bản rom Stable/Beta (MIUI 10). Điều này có nghĩa là người dùng sẽ không thể hạ cấp (downgrade) ROM (hệ điều hành) máy Xiaomi của mình về phiên bản cũ hơn một khi đã nâng cấp lên phiên bản MIUI 10. Nhiều người dùng đã làm máy bị brick vì không rõ về thông tin này

    Thông báo từ đội phát triển hệ điều hành MIUI

    Người dùng MIUI thân mến,

    Để duy trì sự ổn định của hệ thống và đảm bảo tính bảo mật của thiết bị, chúng tôi xin giới thiệu một cơ chế chống khôi phục lại (anti-rollback). Nếu bạn đã cập nhật hệ điều hành (ROM) của máy lên phiên bản MIUI 10 Beta phát hành sau ngày 06-07-2018, xin đừng thử hạ cấp (downgrade) về phiên bản ROM Stable/Beta cũ. Nếu bạn tiến hành hạ cấp thì máy của bạn sẽ bị treo/brick vì điều này ảnh hưởng đến độ ổn định của thiết bị . Nếu thiết bị của bạn đã bị brick thì xin vui lòng mang máy đến trung tâm bảo hành gần nhất của Mi để được hỗ trợ.

    Đối với bản rom "Global Beta ROM"

    1. Nếu bạn đã cập nhật lên phiên bản MIUI 10 Beta ROM 8.7.6 trở về sau, bạn có thể nạp tất cả phiên bản rom sau phiên bản 8.7.6 (bao gồm 8.7.6), nhưng bạn không thể hạ cấp (downgrade) về phiên bản Beta ROM 8.7.5 hoặc phiên bản rom ROM trước 8.7.5.
    2. Nếu máy của bạn đang sử dụng phiên bản ROM Beta 8.7.5 hay phiên bản trước 8.7.5, bạn có thể nạp rom phiên bản cũ cho máy của bạn (tức là bạn có thể downgrade mà máy không bị brick).

    Đối với bản rom "Global Stable ROM"

    1. Nếu máy của bạn đang sử dụng phiên bản ROM Stable V 9.5.19 trở về sau, bạn có thể nạp tất cả phiên bản ROM Stable sau V 9.5.19 (bao gồm cả V 9.5.19), nhưng bạn không thể nạp phiên bản ROM Stable V 9.5.17 hay các phiên bản trước.
    2. Nếu máy của bạn đang sử dụng phiên bản ROM Stable V 9.5.17 trở về trước, bạn có thể nạp rom phiên bản cũ cho máy của bạn (tức là bạn có thể downgrade mà máy không bị brick)

    Nếu bạn muốn test ROM trước phiên bản 8.7.6, bạn có downgrade về phiên bản trước đó mà không ảnh hưởng đến thiết bị của bạn.

    Cách kiểm tra máy có chức năng chống khôi phục lại (Anti-rollback) hay không

    1) Download adb&fastboot và cài đặt: <Bạn vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem được nội dung này!>

     
    2) Vào thư mục adb&fastboot mà bạn mới cài đặt, chạy cửa sổ lệnh
    3) Chuyển điện thoại vào chế độ fastboot bằng cách bấm giữ đồng thời nút giảm âm lượng và nút nguồn
    4) Gõ lệnh sau:

    Mã:
    fastboot devices
    - Kiểm tra kết nối điện thoại với máy tính
    Mã:
    fastboot getvar anti 
    - Nếu nó hiển thị = 4 , máy bạn có chức năng Anti-Rollback, ngược lại, nó sẽ hiển thị số khác.

    Nếu hiển thị số 3 , điều này có nghĩa là AN TOÀN, bạn đừng cập nhật lên bất cứ phiên bản rom mới nhất nào vì làm như thế bạn sẽ vô tình bật chức năng Anti-rollback trong máy của bạn

    Giải pháp cho những máy bị brick vì chức năng Anti-Rollback (thông báo từ đội phát triển hệ điều hành MIUI).

    Người dùng MIUI thân mến,

    Gần đây, chúng tôi đã giới thiệu cơ chế chống khôi phục lại (Anti-Rollback) trên máy Redmi Note 5Pro/Redmi Note 5 với mục đích giúp người dùng tăng tính bảo mật . Tuy nhiên, chúng tôi rất lấy làm tiếc khi hay tin nhiều người dùng vô tình nạp rom/downgrade làm cho máy bị brick. Để xử lý vấn đề này, bạn có thể mang máy đến các trung tâm bảo hành Xiaomi gần nhất để được hỗ trợ xử lý.
     

Chia sẻ trang này

Google+