↑ ↓
  1. letylt961
    Offline

    letylt961 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    1/6/17
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City, Ho Chi Minh, Vietnam
    Điện thoại:
    0949201522
    Có lẽ rằng iCloud không còn quá xa la với người dùng iPhone iPad và một số sản phẩm khác của Apple. Nhưng để sử dụng tối ưu được mọi chức năng của iCloud thì có lẽ là không được mấy ai. Đồng thời với việc tính năng bảo mật cực kỳ quan trong khi sử dụng tài khoản iCloud thì mình xin chia sẽ một vài điều quang trọng.

    [​IMG]
    Với iCloud được sử dụng phổ biến như bảo vệ máy, lưu thông tin chủ sở hữu máy, lưu dữ liệu cá nhân,... Nhiều người dùng còn có xu hướng phụ thuộc vào tài khoản này. Cũng chính tài khoản này cũng được dùng để kêt nối những cuộc gọi video Facetime hay iMess. Ngoài ra một tính năng không thể không kể đến đó là khóa máy từ xa và "Fine my phone".Chính những ưu điểm và mức độ quan trọng của iCloud như vậy nên Apple khuyên người dùng nên bật tính năng bảo mật 2 lớp cho tài khoản iCloud. Nhưng cái gì cũng có cái lợi và cái hại của nó.
    Những bất cập với bảo mật 2 lớp của iCloud

    • Bất cập đầu tiên đó là việc kích hoạt rừm rà, nhiều câu hỏi bảo mật phụ
    • Khi cần chuyển đổi tài khoản sang thiết bị khác cần phải xác thực bằng số điện thoại, nhập mã khóa 3 4 lần. Nếu mạng chậm thì chắc bức xúc lắm
    • Khi quên mật khẩu để lấy lại thì cần phải trả lời đúng nhiều thông tin xác thực, mà mấy ai nhớ nỗi hết mây câu hỏi phụ ấy.
    • Trước đây thì xác thực đúng thông tin chứng minh được mình là chủ tài khoản là có thể đổi được mật khẩu mới và sử dụng được ngay. Nhưng mà nay thì khác ngay cả khi xác thực đúng thì bạn cũng cần phải đợi 15 ngày sau mới có thể được cấp quyền sử dụng tiếp. Có nghĩa là máy bạn sẽ dính iCloud cho đến 15 ngày sau. Còn trường hợp mà bạn xác thực không đủ thì phải xác định bỏ tiền đi <Bạn vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem được nội dung này!>

        3 4 iPad mini hay iPad Pro iPad Air

    Nếu bạn có thấy lợi điểm hay điểm bất lợi nào thì hãy comment bên dưới để cùng thảo luận nhé!
     
    Chỉnh sửa lần cuối: 20/10/18

Chia sẻ trang này

Google+