↑ ↓
  1. SPEC
    Offline

    SPEC Thành viên gắn bó lâu dài

    Tham gia ngày:
    24/1/12
    Bài viết:
    5,672
    Đã được thích:
    1,927
    Giới tính:
    Nam

    [​IMG]
    Chúng ta hãy kiểm tra máy ảnh trên năm điện thoại tốt nhất trên thị trường để xem máy ảnh nào có kỹ năng chụp ảnh và quay video tốt nhất. Đây là những điện thoại có camera tốt nhất của năm 2018.
    1. Huawei Mate 20 Pro
    2. Google Pixel 3
    3. Huawei P20 Pro
    4. Apple iPhone XS
    5. Samsung Galaxy S9 Plus

    Điện thoại hàng đầu đã đạt đến mức mà hiệu suất thô thực sự không cần phải cải thiện nhiều, và do đó chúng chỉ được phân biệt thông qua thiết kế, tuổi thọ pin, tính năng độc đáo và khả năng chụp ảnh của chúng. Chúng tôi đang tập trung vào thứ hai ở đây, cho rằng đối với nhiều người một điện thoại thông minh bây giờ thay thế một máy ảnh vật lý. Mục đích của chúng tôi là khám phá những gì tốt nhất trên điện thoại máy ảnh đáng đồng tiền bát gạo để mua, và hỗ trợ đắc lực cho chụp ảnh, quay video và thậm chí là selfies.

    Chúng tôi đã thử nghiệm và so sánh năm điện thoại có chất lượng máy ảnh tốt nhất hiện có: iPhone XS Max, Galaxy S9 Plus, Google Pixel 3, Huawei Mate 20 Pro và Huawei P20 Pro.

    Bạn sẽ không tìm thấy tất cả các điện thoại hàng đầu ở đây, vì chúng tôi chỉ đưa ra những điện thoại có máy ảnh đủ tốt để được gọi là "tốt nhất". Điều đó không được xác định bởi thông số kỹ thuật hoặc tính năng, nó được đánh giá bởi chất lượng của các bức ảnh và những đoạn video mà họ ghi lại. Đó là lý do tại sao bạn sẽ không tìm thấy Sony XZ2 hoặc OnePlus 6T ở đây.

    Cách chúng tôi kiểm tra camera điện thoại

    Thay vì sử dụng các điều kiện được kiểm soát và cố gắng so sánh các máy ảnh một cách khoa học, chúng tôi đã chụp ảnh và quay những video clip như người dùng bình thường sử dụng. Điều đó có nghĩa là sử dụng cài đặt mặc định của điện thoại và chụp ảnh bằng tay chứ không phải bằng giá ba chân hỗ trợ chụp ảnh. Cài đặt duy nhất chúng tôi thay đổi là tắt mọi chế độ làm đẹp trên máy ảnh selfie , chọn độ phân giải và tốc độ khung hình cao nhất cho các mẫu video để bạn có thể thấy chất lượng tốt nhất. Hầu hết các nhà sản xuất đều chọn cài đặt mặc định là 1080p vì nó sử dụng rất ít dung lượng lưu trữ.

    Kiểm tra máy ảnh

    Chúng tôi đã giữ các so sánh với các chức năng chính: ảnh có camera chính (bao gồm cả chế độ dọc với nền mờ), ảnh tự chụp và video.

    Phần mềm

    Trải nghiệm chụp ảnh gần như quan trọng như kết quả, vì vậy ứng dụng máy ảnh đi kèm theo máy là yếu tố quan trọng trong các đánh giá của chúng tôi vì điều này có thể tạo sự khác biệt đáng kể giữa các điện thoại.

    Mục tiêu

    Mục tiêu chính của chúng tôi là cung cấp cho bạn ý tưởng rất hay về cách mỗi điện thoại hoạt động trong thế giới thực, cho phép bạn xem các ảnh và video demo để có thể tự quyết định nên ưu tiên lựa chọn mua điện thoại nào.

    Cần lưu ý rằng không phải ai cũng đồng ý với định nghĩa ‘tốt nhất’. Một số thích xử lý hình ảnh sắc nét và có màu sắc bão hòa, trong khi những người khác thích một cái nhìn tự nhiên hơn. Ngoài ra, kích thước màn hình mà bạn xem ảnh và video cũng có ảnh hưởng.

    Kết luận

    Chúng tôi đã đánh giá mọi thứ không có trên màn hình của mỗi điện thoại nhưng trên một chiếc Philips Brilliance 272P đã hiệu chuẩn. Đây là màn hình 4K 27 inch cho phép chúng ta xem tất cả chi tiết trong video UHD. Hãy nhớ rằng màn hình của riêng bạn có thể có độ phân giải thấp hơn và có thể không tạo ra màu sắc chính xác.

    Thông số camera của điện thoại

    Camera sau

    Camera trước

    Video (tốt nhất)

    Tính năng đặc biệt

    Apple iPhone XS / XS Max

    12Mp + 12Mp (2x zoom)

    7Mp

    4K at 60fps, stabilised

    Portrait Lighting, adjustable depth of field

    Google Pixel 3 / 3XL

    12.2Mp

    8Mp + 8Mp wide

    4K at 30fps, stabilised

    Top Shot, Super Res Zoom, Night Sight

    Huawei Mate 20 Pro

    40Mp, 20Mp (wide), 8Mp (3x zoom)

    24Mp

    4K at 30fps, stabilised

    Night mode, light painting, 960fps slo-mo, Cinema AI

    Huawei P20 Pro

    40Mp, 20Mp (mono), 8Mp (3x zoom)

    24Mp

    4K at 30fps, not stabilised

    Night mode, light painting, 960fps slo-mo

    Samsung Galaxy S9+ / Note 9

    12Mp + 12Mp (2x zoom)

    8Mp

    4K at 60fps, stabilised

    960fps slo-mo
    Điện thoại camera tốt nhất là điện thoại nào?

    Đứng đầu bảng là Huawei Mate 20 Pro

    Mate 20 Pro, giống như mọi điện thoại khác ở đây, không hoàn hảo. Nhưng khi bạn xem xét các yếu tố khác trong mọi khía cạnh, từ chất lượng hình ảnh đến video và phạm vi zoom đa năng, thật khó để đưa ra kết luận cho việc lựa chọn tốt hơn.

    Nó có khả năng cho ra bức ảnh tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng tốt và mặc dù đối thủ cạnh tranh đang bắt kịp với các chế độ ban đêm tiếp xúc lâu, Mate 20 Pro hoạt động tuyệt vời trong mọi điều kiện thời tiết.

    Chúng tôi muốn Huawei thêm chế độ HDR tự động và sửa chữa chế độ chụp ảnh chân dung tinh tế, nhưng điều này có thể thực hiện được trong các bản cập nhật phần mềm tiếp theo.

    Điện thoại có camera tốt đứng hạng 2

    Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể so kè nhau vị trí này. Các bức ảnh của nó rất sắc nét và chi tiết (giống như Pixel 2) mà không khó để chỉ ra ảnh nào được chụp trên Pixel 3 khi so sánh bằng mắt thường. Điều tương tự cũng áp dụng cho camera selfie và Google đã thêm máy ảnh góc rộng để giờ đây bạn có thể thu hút nhiều người hơn trong những bức ảnh đó. Thật không may, điều này làm ảnh bị biến dạng, và chúng tôi không tin là hầu hết mọi người sẽ ưa thích một camera phía sau thứ hai với một ống kính tele thay thế. Super Res Zoom hoàn toàn hoạt động nhưng không thể cạnh tranh với ống kính tele 3x trên điện thoại của Huawei.

    Huawei P20 Pro vẫn là một lựa chọn tốt, đặc biệt là nó rẻ hơn so với Mate 20 Pro. Nhưng nếu nó không có ống kính góc rộng và ổn định video trên 1080p30 thì giờ đây nó đã bị loại. Miễn là điều đó không làm phiền bạn, P20 Pro vẫn cung cấp khả năng tele tương tự và cũng có một công việc tuyệt vời với chế độ ban đêm của nó.

    Samsung và điện thoại của Apple vẫn là lựa chọn tốt, cung cấp hình ảnh và video rất tốt. Trong thực tế, đối với những người đam mê quay video gia đình, họ nên chọn những smartphone có chật lượng máy ảnh ở vị trí cao, có thể là đứng đầu danh sách vì nó có khả năng ghi hình 4K60 cùng với sự ổn định tuyệt vời.
     

Chia sẻ trang này

Google+